Tin tức và Sự kiện

Dịch vụ chuyển phát trả hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà của Sở XD TpHCM

Nhằm tiếp tục cải tiến thủ tục hành chính, kể từ ngày 07/4/2014, Sở Xây dựng phối hợp với Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành triển khai dịch vụ chuyển phát trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà đối với tổ chức và cá nhân có yêu cầu, tự nguyện sử dụng dịch vụ này.

 

Tất cả hồ sơ thủ tục hành chính do Sở Xây dựng thực hiện theo cơ chế “một cửa” thì mọi tổ chức, cá nhân có thể tự đến Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ Sở Xây dựng để nộp và nhận kết quả. Sau khi hồ sơ đã được Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ kiểm tra, tiếp nhận và cấp biên nhận theo quy định, nếu tổ chức, cá nhân có yêu cầu chuyển phát kết quả giải quyết tại nhà thì đăng ký với Bưu điện Thành phố theo mẫu đăng ký tại Tổ Tiếp nhận và trả hồ sơ.

Đối với tất cả hồ sơ có đăng ký dịch vụ này, khi phòng chuyên môn thụ lý xét thấy chưa đủ điều kiện giải quyết, Sở Xây dựng sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể, chi tiết và chỉ được yêu cầu 01 lần, thông qua Bưu điện, sẽ phát trực tiếp đến tổ chức, cá nhân để biết và thực hiện.

Đối với các kết quả đã được Sở Xây dựng giải quyết, kể cả các văn bản trả lời không đủ điều kiện, từ chối giải quyết, Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ thuộc Văn phòng Sở cho vào phong bì, dán kín, bàn giao cho Bưu điện Thành phố theo đúng giờ đã được thỏa thuận, để chuyển phát tận nhà cho tổ chức, cá nhân.

Về lệ phí: Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ sẽ thực hiện thu lệ phí cấp chứng chỉ hành nghề, lệ phí tiếp nhận công bố hợp quy, lệ phí cấp phép xây dựng và phí liên quan đến lĩnh vực xây dựng theo đúng quy định khi tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Sở Xây dựng.

Đối với cước dịch vụ chuyển phát trả kết quả tại nhà, Bưu điện Thành phố sẽ thu khi trả hồ sơ tại nhà cho tổ chức, cá nhân, với mức cước do Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh quy định như sau:

- Khu vực phát tại TP. Hồ Chí Minh: 20.000 đ/bộ hồ sơ.

- Khu vực phát tại các Tỉnh/TP khác: 50.000 đ/bộ hồ sơ.                      

- Hồ sơ phát sinh thêm có cùng địa chỉ nhận và được phát cùng lúc được tính cước phát là: 10.000 đ/bộ hồ sơ thứ hai trở lên.

Đây là một dịch vụ tiện ích, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được thời gian đi lại, chờ đợi, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân góp phần nâng cao lòng tin của tổ chức và cá nhân đối với Sở Xây dựng nói riêng và cơ quan nhà nước nói chung, là một bước tiến trong tiến trình cải cách hành chính theo hướng văn minh, hiện đại, phục vụ tốt nhất nhu cầu của tổ chức và cá nhân đến làm thủ tục hành chính tại Sở Xây dựng.

Theo Sở XD TpHCM