Một số công việc của của quá trình quản lý tòa nhà thường bao gồm:
- Quản lý tài chính: trên nguyên tắc minh bạch, rõ ràng. Đảm bảo các khoản chi phí hoạt động trong tòa nhà. Đảm bảo số tiền khách hàng đóng định kỳ hàng tháng.
- Quản lý nhân sự: Quản lý, giám sát các hoạt động của từng nhân viên trong toàn bộ tòa nhà. Đảm bảo các công việc được triển khai đều đặn, luôn sát sao với kế hoạch công việc được phân công.
- Quản lý khách hàng: Có nhiệm vụ chăm sóc các đối tượng khách hàng. Giải quyết các thắc mắc, nhu cầu của khách hàng. Đảm bảo sự hài lòng về dịch vụ, cơ sở vật chất của khách hàng tại tòa chung cư.
- Bảo trì kỹ thuật: Kiểm tra các thiết bị kỹ thuật thường xuyên và đảm bảo sự hoạt động thông suốt của toàn hệ thống.
- Quản lý và vận hành hiệu quả giúp chủ đầu tư nâng cao lợi thế cạnh tranh và nâng tầm giá trị cho tòa nhà. Đây là một trong những nhân tố chủ chốt ảnh hưởng tới quyết định mua nhà của khách hàng.