Bất động sản

Công bố Đồ án quy hoạch Quảng trường trung tâm và Tượng đài Bác Hồ tại Phú Quốc

UBND huyện Phú Quốc vừa công bố Quyết định số 550/QĐ-UBND của UBND tỉnh Kiên Giang về việc phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết Quảng trường trung tâm và Tượng đài Bác Hồ tại thị trấn Dương Đông, tỷ lệ 1/500, quy mô 8,29ha.

Tượng đài Bác Hồ, đã chọn mẫu trang phục Bác thường mặc.

 

 Theo đó, Quảng trường được xây dựng trên tổng diện tích quy hoạch 8,29 ha, tại sân bay Phú Quốc cũ, ở thị trấn Dương Đông, công trình được phân bổ như sau: Khu vực đặt Tượng đài hơn 7.800m2; sân Quảng trường gần 27.000m2; cây xanh vườn hoa, cảnh quan trên 33.000m2; khu điều hành đón tiếp, dịch vụ và phụ trợ hơn 7.600m2; giao thông, hạ tầng kỹ thuật gần 7.800m2.
Dự án có tổng kinh phí đầu tư 353 tỷ đồng, trong đó: Vốn của Trung ương 200 tỷ, phần còn lại do địa phương đóng góp; dự kiến được triển khai năm 2021.
Trước đó, ngày 12/6/2020 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang, đã có buổi Hội nghị tại Hà Nội với Hội đồng nghệ thuật họp góp ý kiến mẫu phác thảo Bước 2 của Tượng đài Bác Hồ và phù điêu xây dựng tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tượng đài Bác Hồ có tổng chiều cao 19,8m, trong đó: Bệ chất liệu đá tự nhiên, cao 1,5m, tượng Bác bằng chất liệu hợp kim đồng cao 18,3m.
Tượng đài Bác Hồ, đã chọn mẫu trang phục Bác thường mặc, có áo khoát không cài khuy và bay nhẹ theo gió, nhằm tạo cảm giác phóng khoáng của thiên nhiên biển đảo, sự tự nhiên hòa đồng của Bác với người dân. Tượng thể hiện, thần thái của một vị lãnh tụ dân tộc, khỏe mạnh, đầy sức sống, chân dung đẹp, gương mặt biểu hiện nét suy tư tình cảm luôn hướng về miền Nam.
Kết cấu phù điêu, có 02 mặt trước và sau được chạm khắc phù điêu, hệ kết cấu bê tông cốt thép, bề mặt neo đá tự nhiên, chiều dài phù điêu 81m. Mặt phía trước, gồm các địa danh, danh lam thắng cảnh từ vĩ tuyến 17 trở vào Nam; mặt phía sau gồm các địa danh gắn với việc khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam, từ mũi Sa Vĩ (Quảng Ninh) đến đảo Thổ Châu (huyện Phú Quốc).
Ông Trương Quốc Thanh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và truyền thanh huyện Phú Quốc cho biết: Việc huyện đảo Phú Quốc, có được Quảng trường trung tâm và Tượng đài Bác Hồ có quy mô lớn, một không gian cộng đồng đẹp, không chỉ là nơi để gặp gỡ, giao lưu mà còn là niềm tự hào về một công trình có ý nghĩa. Giáo dục truyền thống cách mạng, tự hào về quê hương Kiên Giang ở đảo ngọc Phú Quốc có hình ảnh của Bác để giới thiệu với bạn bè gần xa. Điều này cho thấy, sự quan tâm và mong chờ của người dân vào một công trình không chỉ có ý nghĩa lịch sử, giáo dục truyền thống cách mạng mà còn mang lại một diễn mạo mới cho Phú Quốc khi được lên thành phố, sẽ thu hút đông khách du lịch đến với Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung.

Sơ đồ vị trí lập quy hoạch Quảng trường trung tâm và Tượng đài Bác Hồ tại thị trấn Dương Đông quảng trường trung tâm phú quốc - Sơ-đồ-vị-trí-lập-quy-hoạch-Quảng-trường-trung-tâm-và-Tượng-đài-Bác-Hồ-tại-thị-trấn-Dương-Đông - Phú Quốc phê duyệt Đề án Quy hoạch chi tiết Quảng trường trung tâm và Tượng đài Bác Hồ tại thị trấn Dương Đông.